โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้คืออะไร? ยิ่งใช้ยิ่งได้ใช้ยังไง?

ทำความรู้จัก “ยิ่งใช้ยิ่งได้” มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐเพื่อการใช้จ่าย 2567 (2024)

เมื่อพูดถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” เป็นอีกมาตรการที่เปิดให้สมัครลงทะเบียนกัน แต่เรื่องนี้อาจมีคนจำนวนไม่น้อยที่อยากทำความรู้จักให้มากขึ้น เพราะถือเป็นมาตรการใหม่ในที่ 2567 (2024) นี้ รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ใครจะลงทะเบียนได้บ้าง? ไปดูกันเลย

ยิ่งใช้ยิ่งได้” อยากรู้คืออะไร? 2024 (2567)

โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ หรือยิ่งใช้ยิ่งดี เป็นหนึ่งในมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด – 19 ระลอกใหม่ ซึ่งจะกำหนดให้เป็น E-Voucher วงเงินสูงสุดต่อคน 7000 บาท และสามารถใช้จ่ายได้สูงสุดคนละ 60000 แต่ทั้งนี้ เมื่อคำนวณสิทธิ E-Voucher ต่อคนต่อวันต้องไม่เกิน 5000 บาท และอีกรูปแบบคือได้รับ E-Voucher แบบสิทธิเข้าเป๋าตัง หรือ G – Wallet โดยมีการแบ่งจ่ายเป็น

  • ได้รับเงินคืน 10% เมื่อใช้จ่ายสูงสุด 4000 บาท ตั้งแต่จำนวนเงิน 1 – 40000 บาท
  • ได้รับเงินคืน 15% เมื่อใช้จ่ายสูงสุด 3000 บาท ตั้งแต่จำนวนเงิน 40001 – 60000 บาท

รู้รายละเอียดกันขนาดนี้แล้ว ความสงสัยโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้คืออะไร? คงไม่เกิดขึ้นอีกแล้วอย่างแน่นอนไปรู้จักยิ่งใช้ยิ่งได้ให้ชัดเจนเลย

ยิ่งใช้ยิ่งได้สามารถใช้ได้ที่ไหน? 2024 (2567)

ยิ่งใช้ยิ่งได้ใช้ได้ที่ไหน ยิ่งใช้ยิ่งได้ใช้ยังไง? นี่คงเป็นเรื่องที่หลายคนอยากรู้ โดยยิ่งใช้ยิ่งได้สามารถใช้ได้กับร้านค้าที่สนับสนุน E-Voucher ที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ สินค้า อย่าง เครื่องดื่ม อาหาร หรือสินค้าทั่วไป และบริการ อย่าง สปา ทำผม ทำเล็บ บริการนวด ที่ไม่ข้องเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สลากกินแบ่งรัฐบาล ยาสูบ บัตรเงินสด บัตรกำนัล หรือสินค้าอื่น ๆ ที่ผ่อนจ่ายล่วงหน้า ซึ่งวิธีใช้ยิ่งใช้ยิ่งได้นั้น จะใช้ผ่าน G – Wallet โดยผู้ใช้เติมเงินเข้าไว้ แล้วสแกนกับ QR Code ร้านค้านั้น ๆ เป็นจำนวนเงินที่ต้องจ่าย กดยืนยันการซื้อแค่นี้เป็นอันเสร็จ หมดความสงสัยยิ่งใช้ยิ่งได้ใช้ยังไงไปอีกข้อ

ยิ่งใช้ยิ่งได้กับเงื่อนไขผู้มีสิทธิ์ลงทะเบียน 2024 (2567)

สำหรับยิ่งใช้ยิ่งได้เงื่อนไขนั้น ต้องเป็นผู้มีเชื้อชาติไทย สัญชาติไทย, มีบัตประชาชน, มีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป, ไม่ได้เป็นผู้มีสิทธิคนละครึ่ง เฟส 3, ไม่ได้เป็นผู้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่ได้เป็นผู้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อแก่ผู้ช่วยเหลือพิเศษ โดยยิ่งใช้ยิ่งได้ลงทะเบียนวันไหน? จริง ๆ เปิดให้ลงทะเบียนโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ไปแล้วผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา สามารถเช็คสิทธิ์ยิ่งใช้ยิ่งได้ผ่านออนไลน์ที่แอปเป๋าตัง ดังนั้น ตอนนี้ยิ่งใช้ยิ่งได้สามารถใช้งานได้แล้วหมดเขต 31 ธ.ค. 64

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเราสามารถยกเลิกยิ่งใช้ยิ่งได้ได้โดยเปลี่ยนไปใช้โครงการอื่น 1 ครั้งเท่านั้น ผ่านแอปเป๋าตัง ซึ่งบอกเลยว่าโครงการเยียวยา “ยิ่งใช้ยิ่งได้” มาตรการนี้ค่อนข้างเหมาะสมกับผู้ใช้งาน ช่วยสร้างสภาพคล่องทางการเงินไม่มากก็น้อย

วิธีหาเงิน, ไลน์บีเค, สินเชื่อบัตรกดเงินสดออมสิน