ขั้นตอนลงทะเบียนพักชำระหนี้ 2 เดือน มาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือน ธปท อัพเดทล่าสุด 2024

รวมมาตรการ 4 ธนาคารพักชำระหนี้ 2 เดือน เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด – 19 2024 (2567)

ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด – 19 ทำให้หลายคนเกิดปัญหาทางการเงิน ธนาคารได้ออกมาตรพักชำระหนี้ 2 เดือน 2567 ให้เพื่อช่วยเหลือ แต่พักชำระหนี้ 2 เดือนธนาคารไหนเข้าร่วมบ้าง? นี่คงเป็นความอยากรู้ที่ต้องการหาคำตอบโดยเร็ว แต่เราไม่รอช้าได้รวมมาตรการ 4 ธนาคารพักชำระหนี้ 2 เดือนมาบอกต่อ 

รวมมาตรการ 4 ธนาคารพักชำระหนี้ 2 เดือน ธนาคารไหนน่าสนใจ?

ก่อนอื่นเราได้รวบรวม 4 ธนาคารที่น่าสนใจเกี่ยวกับมาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือน ธปท หรือธนาคารแห่งประเทศไทยที่ให้ทุกธนาคารออกช่วยเหลือ ได้แก่

  • สมัครลงทะเบียนธนาคารกสิกรไทย 2024 (2567) : พักชำระหนี้ 2 เดือนให้นายจ้าง ลูกจ้างที่ต้องปิดกิจการจากคำสั่งภาครัฐซึ่งอยู่ในพื้นที่ควบคุม 10 จังหวัด โดยที่ลูงหนี้ต้องไม่เป็น NPL ในวันที่ลงทะเบียนพักชําระหนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย
  • ลงทะเบียนพักชำระหนี้ 2 เดือนธนาคารไทยพาณิชย์ : ลดเงินต้นและดอกเบี้ยให่ 2 เดือน สำหรับลูกค้าที่ต้องปิดกิจการจากผลกระทบโควิด – 19 ตามมาตรการของธนาคารแห่งประเทศไทย ทั้งเป็นลูกค้า sme และลูกค้าสืนเชื่อรายย่อย
  • พักชำระหนี้ 2 เดือน ธนาคารกรุงไทย : สินเชื่อส่วนบุคคลลดผ่อนจ่ายค่างวดลง 30% สูงสุด 6 เดือน สินเชื่อที่อยู่อาศัยชำระดอกเบี้ยได้บางส่วนสูงสุด 1 ปี (12 เดือน) สินเชื่อวงเงินหมุนเวียนเพิ่มระยะเวลาการผ่อน 4 ปี (48 เดือน)
  • พักชำระหนี้ล่าสุด ธนาคารกรุงเทพ : ให้ลูกค้าสินเชื่อธุรกิจเอสเอ็มอี และสินเชื่อรายย่อยที่อยู่ในและนอกพื้นที่ควบคุม และลูกค้าที่ยังสามารถเปิดกิจการอยู่ได้แต่รายได้ลดลงจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดจากภาครัฐ พักชำระหนี้ 2 เดือน อัตราดอกเบี้ยลดให้อัตโนมัติจาก 18% เหลือ 16% ส่วนดอกเบี้ยผ่อนขั้นต่ำถามว่าพักชำระหนี้ 2 เดือน ดอกเบี้ยเท่าไหร่? ลดให้จาก 10% เหลือ 5%)

สมัครพักชําระหนี้ 2 เดือน กับธนาคารแห่งประเทศไทยใช้อะไรบ้าง?

ถามว่าสมัครพักชําระหนี้ 2 เดือนธนาคารแห่งประเทศไทยใช้อะไรบ้าง? จริง ๆ แล้วขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคารจะกำหนด แต่ก็จะแบ่งออกเป็นเอกสารยืนยันตัวตน เช่น บัตรประชาชน/บัตรข้าราชการ/บัตรรัฐวิสาหกิจ ทะเบียน และเอกสารแสดงรายได้ เช่น สลิปเงินเดือน หนังสือรับรองเงินเดือน Statement เงินเดือนธนาคาร ซึ่งจะแสดงถึงปัญหาทางการเงิน หรือรายได้ที่อาจจะลดลงในบางคน

ขั้นตอนการพักชำระหนี้ 2 เดือน กับ ธปท 2567 (2024)

ขั้นตอนการพักชำระหนี้ 2 เดือน ธปท นั้น ขอแค่เลือกธนาคารของตนเองได้ จากนั้นก็เข้าไปทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ หรือแอปพิลเคชันธนาคาร ผ่าน Call Center ธนาคารโดยแต่ละธนาคารก็จะกำหนดวันหมดเขตไว้ด้วย และก็แตกต่างกันเหมือนเคย ซึ่งวิธีพักชำระหนี้ 2 เดือนธนาคารแห่งประเทศไทยหากทำผ่านออนไลน์ก็จะต้องกรอกรายละเอียดตามที่ระบบร้องขอ แล้วกดยืนยัน รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับต่อไปเท่านี้ก็พักชำระหนี้ 2 เดือน ได้แล้ว

ถามว่าพักชำระหนี้ 2 เดือน เริ่มวันไหน? จริง ๆ แล้วจะเป็นตั้งแต่ในเดือนกรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป ดังนั้น หากตอนนี้ใครที่กำลังเดือดร้อนต้องการพักชำระหนี้ 2 เดือนกับธนาคารต่าง ๆ ก็ลงทะเบียนยังทันอยู่

วิธีหาเงิน, ไลน์บีเค, สินเชื่อบัตรกดเงินสดออมสิน